Vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống.

Bạn đang đọc : Vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống. - 4 phút đọc Bài tiếp theo
VẺ ĐẸP CỦA NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG
 
 

Khi nhắc đến những sản phẩm trong thời hiện đại nhưng vẫn mang nét đẹp của truyền thống, của ông cha thì không thể nào không nhắc đến các sản phẩm gốm, sứ.

Đồ gốm sứ

Gốm có nhiệt độ nung thấp hơn sứ. Đồ sứ có nhiệt độ nung lên đến 1300 độ C. Đồ gốm có nhiệt độ nung thấp hơn, chỉ khoảng 700 – 800 độ. Gốm là đồ thô mộc đã nung qua lửa nhưng không có men, chất liệu thường là thô. Nếu như là gốm có tráng men thì phải gọi là đồ sứ.

Lót ly gốm

Tuỳ theo nguyên liệu và kỹ thuật chế biến nguyên liệu, cách nung (nhiệt độ) khác nhau tạo ra các loại gốm khác nhau, phổ biến là các loại: gốm đất nung, gốm sành nâu, gốm sành xốp, gốm sành trắng, đồ bán sứ, đồ sứ…Như thế, gốm là một tên gọi chung, và sứ là một trong những sản phẩm của gốm.

Ly sứ

Đồ gốm thường được ứng dụng trong trang trí nhà cửa, những bình hoa, lục bình hay những bức tranh gốm đẹp, gạch, lót ly, bình chậu… Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm làm từ gốm ở THE CRAFT HOUSE rất dễ dàng, tính ứng dụng của sản phẩm cũng rất cao như lót ly, chậu cây, đồ trang trí.

Lót ly hoa văn cổ

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các món đồ sứ được dùng trong phòng bếp như đồ gia dụng, bàn ăn, bộ trà, bộ ly, muỗng…. Đồ từ sứ tuy mang hơi thở cổ xưa, nhưng luôn có một sức hấp dẫn khó tả với những con người đương đại.

Màu sắc không quá rực rỡ, họa tiết không quá chân thật nhưng những mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc vô cùng. Đồ sứ có thể mang đến cho không gian sự sang trọng lẫn mộc mạc, sự đơn giản lẫn cầu kì. Đồ sứ có thể phản ánh mọi ý đồ của gia chủ, phụ thuộc vào mắc sắc và cách sắp đặt mà đạt được ý đồ đó hay không.

Lót ly gốm cổ điển

Đồ gốm vì không có lớp men, nên phần nào không tạo được vẻ hào nhoáng như đồ sứ. Bởi chất liệu gốm tạo cho bề mặt sản phẩm một vẻ khô khan nhất định, có thể mượt mà nhưng vẫn tạo cảm giác nhám, tựa như thảm lông tơ.
Cả đồ gốm và đồ sứ đều có ứng dụng rất nhiều vào đời sống, việc chế tạo thật sự không quá khó, chỉ là do bạn chưa đến những phương pháp dùng để tạo ra chúng mà thôi.

Làm gốm

Tại THE CRAFT HOUSE, chúng mình có những buổi workshop học làm đồ gốm, thời gian kéo dài khoảng 3 đến 4 tiếng. Trong buổi workshop, bạn sẽ được hướng dẫn làm thế nào để tạo một sản phẩm gốm hoàn thiện mà bạn thích. Có thể là một chiếc cốc, một cái tô hoặc những chiếc muỗng nhỏ xinh. Sau buổi workshop, sản phẩm do chính tay bạn làm sẽ được gửi đến lò nung để tiến hành bước cuối cùng.

Sau một đến hai tuần, sản phẩm sẽ được gửi đến tận tay của bạn.

Workshop làm gốm

Hi vọng, với những sản phẩm gốm sứ tại THE CRAFT HOUSE, bạn có thể tìm đươc cho mình một lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Làm gốm

 

Tiếp tục đọc

Sản phẩm thủ công độc đáo dành cho người yêu mèo

Mèo luôn là một trong những thú cưng nhận được “sủng ái” của rất nhiều người, đặc biệt là các...

Làm thế nào để có một không gian sống tuyệt vời !

Một ngày dài với công việc và gánh nặng cuộc sống, ai cũng muốn trở về nhà - nơi thanh...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.